CÔNG TY TNHH ẮC QUY BẠCH LONG®

BÍ QUYẾT TĂNG TUỔI THỌ ẮC QUY MÀ KHÔNG AI NÓI BẠN (PHẦN 1)

BÍ QUYẾT TĂNG TUỔI THỌ ẮC QUY MÀ KHÔNG AI NÓI BẠN (PHẦN 1)

Những phương pháp giúp tăng tuổi thọ ắc quy có thể bạn chưa biết! (P1)

Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn lên đời sống mọi người, thời gian sinh hoạt cũng như công việc đều bị gián đoạn và khiến cho việc các phương tiện không được sử dụng thường xuyên. Và chính lý do này đã khiến đại đa số các phương tiện như ô tô, xe máy, mô tô phân khối lớn,... không thể nổ máy. Tình trạng này đã khiến rất nhiều người bỏ ra thêm một số tiền đáng kể để thay ắc quy dù chưa dùng được 1 năm. Đồng thời có rất nhiều thắc mắc và câu hỏi được đặt ra, liên quan đến tình trạng trên tại các diễn đàn, các trang báo cũng như các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram,... 

Dấu hiệu:

Để tránh lãng phí tiền cũng như thời gian để thay ắc quy mới, chúng ta cần biết những dấu hiệu thể hiện ắc quy yếu và cần sặc hoặc hư để đổi mới.

1 Đèn cảnh báo:

Một cách đơn giản nhất để biết tình trạng của ắc quy ô tô là dựa vào đèn cảnh báo. Trên bảng taplo xe sẽ sáng đèn hình ắc quy có ký hiệu + / -, khi đó chúng ta cần phải mang xe đi kiểm tra.

2 Khởi động:

Việc khởi động không nhanh, mạnh mẽ và thất thường là những biểu hiện rất rõ về việc ắc quy bị yếu. Nếu không thay thế ắc quy sớm sẽ gây ra nhiều phiền toái cho người dùng như dừng xe giữa đường nhưng không thể nổ máy lại hoặc các thiết bị điện không hoạt động gây ảnh hưởng an toàn giao thông.
3 Dung dịch ắc quy thấp
Lượng dung dịch trong ắc quy sẽ giảm dần theo mức sử dụng của chúng ta, đối với các ắc quy nước, lượng dung dịch sẽ được thể hiện qua lớp vỏ đục, nếu dung dịch giảm khỏi mức yêu cầu thì cần phải đến những nơi cung cấp ắc quy để được bảo dưỡng.

4 Vỏ bị phồng:

Ngay lập tức thay ắc quy nếu ắc quy bị phồng! Vì nếu không may sẽ gây ra cháy nổ và nguy hiểm đến tính mạng. Nhiệt độ cao trong khoang ô tô sẽ góp phần tạo nên hiện tượng này, ngoài ra, việc các mối nối giữa cọc âm và cọc dương cũng sẽ gây nên nếu bị lỏng, dẫn đến việc bị ăn mòn do oxy hóa , khiến ắc quy bị rò rỉ điện ra ngoài và gây phồng bình.

(Còn tiếp)

 
 
← Bài trước Bài sau →