CÔNG TY TNHH ẮC QUY BẠCH LONG®

NGUỒN GỐC CỦA ẮC QUY

NGUỒN GỐC CỦA ẮC QUY

Nguồn gốc của ắc quy

Sự sáng tạo từ hơn 2,000 năm trước:

Vào 1936 tại Baghdad, các công nhân xây dựng đường ray xe lửa đã phát hiện một vật thể, được biết đến như một loại ắc quy thời tiền sử. Ắc quy đó sau này đã được xác định là ắc quy Parthian - ắc quy từ đế chế Parthian, có khả năng cung cấp 1.1 đến 2 Volt. Ắc quy được cấu tạo từ các vật liệu thô sơ như sắt, bạc, đất sét và giấm.

Hình 1. Ắc quy Parthian

 

Hình 2. Cấu tạo ắc quy Parthian

Alessandro Volta - Nhà phát minh ắc quy điện:

Sự triển khai của hàng loạt các thí nghiệm của Volta về các chất dẫn điện được thực hiện sau khi tìm hiểu về hiện tượng "Điện động vật", được phát hiện bởi Luigi Galvani vào năm 1791. Volta đã sử dụng các loại chất dẫn điện như kẽm, chì, thiết, sắt, đồng, bạc, vàng để thí nghiệm và đã đúc kết được lực hút electron và trạng thái ô xy hóa của từng chất. Ông cũng đã phát hiện ra khi chồng chất các ngăn (cell) lên nhau, thì các Volt cũng sẽ tăng theo, và từ đó, nguyên lý hoạt động của tất cả các ắc quy ngày nay được áp dụng theo quy tắc này.

Hình 3. Lực hút electron và trạng thái ô xy hóa của các chất 

William Cruickshank - Nhà  phát minh ắc quy hở khí

Vào năm 1802, Cruickshank đã cho sản xuất ắc quy quy mô lớn vơi thiết kế vô cùng đặc biệt thời bấy giờ. Ông dùng hộp gỗ làm vỏ ắc quy, sau đó cho các bản cực làm từ đồng và các mảnh kẽm cùng kích cỡ đặt trong hộp gỗ, và lắp đầy với chất điện phân của nước muối hoặc acid khử nước. Kết quả là ắc quy không bị "khô" nhanh và đồng thời cung cấp năng lượng mạnh mẽ hơn các phát minh trước đây.

Sự phát triển không hồi kết:

Sau các thí nghiệm và phát minh vĩ đại, ắc quy luôn là một đề tài hấp dẫn, khiến rất nhiều các nhân muốn tìm hiểu và cải tiến, tạo nên các loại ắc quy mạnh hơn, bền hơn, chi phí đỡ tốn kém hơn và môi trường thân thiện hơn. 

Bạch Long Battery luôn mong muốn mang đến cho mọi người những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn các yếu tố trên, thông qua việc khâu kiểm định nghiêm ngặt từ công ty trước khi cung cấp. Vì thế, hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu các sản phẩm, cũng như được tư vấn và lựa chọn các sản phẩm phù hợp.

 
 
← Bài trước Bài sau →