CÔNG TY TNHH ẮC QUY BẠCH LONG®

SO SÁNH ẮC QUY VỚI CÁC NGUỒN NĂNG LƯỢNG KHÁC (Phần 1)

SO SÁNH ẮC QUY VỚI CÁC NGUỒN NĂNG LƯỢNG KHÁC (Phần 1)

Những ưu điểm và nhược điểm của ắc quy so với các nguồn năng lượng khác 

Sự hình thành và phát triển của ắc quy không những tạo ra những thay đổi, đồng thời thúc đẩy các ứng dụng trên thế giới với các giá trị lợi ích cao. Tuy nhiên, ắc quy vẫn luôn mang bên mình những nhược điểm và chỉ có thể khắc phục bởi những nguồn năng lượng khác.

Lưu trữ năng lượng

Xét về khả năng lưu trữ năng lượng, ắc quy là một nguồn năng lượng đáng tin cậy để lưu trữ trong thời gian dài. Đối với các loại pin/ắc quy không thể sạc lại, thường sẽ được lưu trữ năng lượng nhiều hơn so với các loại có khả năng sạc lại. Ngoài ra, khả năng tự phóng điện của ắc quy có thể sạc lại sẽ cao hơn và cần phải thường xuyên bảo dưỡng để luôn đạt đủ điện.

Công suất năng lương cụ thể

Nếu so với nhiên liệu hóa thạch, thì công suất năng lượng của ắc quy yếu hơn hẳn. Năng lượng theo khối lượng của xăng đạt hơn 12,000Wh/kg, trong khi đó, ắc quy Li-ion (loại hiện đại nhất) chỉ đạt mức 200Wh/kg. Nhưng khi xét về khả năng cung cấp năng lượng thì ắc quy sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Khả năng phản hồi

Là một trong những điểm mạnh nhất, khả năng phản hồi của ắc quy luôn sẵn sàng để dùng hoặc khởi động trong thời gian ngắn nhất. Không cần phải chuẩn bị, "làm nóng" như các nguồn năng lượng khác như các động cơ đốt bên trong (ICE), ắc quy có thể cung cấp một nguồn năng lượng trong một vài giây.

Băng thông nguồn điện

Hầu hết các ắc quy có thể sạc lại có khả năng xử lý các tải trọng từ nhỏ đến lớn. Trong khi các nguồn khác, phổ biến nhất là các pin nhiên liệu chỉ có khả năng cung cấp cho một số tải trọng nhất định.

Môi trường

Đối với các ắc quy kín khí sẽ không có lỗ thoát khí, vận hành êm và chịu sốc từ bên ngoài sẽ cho người dùng sự sạch sẽ và không có tình trạng quá nóng. Ngược lại các nguồn năng lượng như ICE luôn đi kèm với các công cụ, thiết bị khác để vận hành hiệu quả như máy nén khí, hệ thống làm mát và hệ thống hút gió.

Sự hiệu quả

Ắc quy là một nguồn năng lượng cực kì hiệu quả, cung cấp đến 99% khả năng cấp điện, đồng thời khả năng tự xả điện cực kì thấp. Trong khi đó, những nguồn năng lượng khác đang cần cải thiện về khía cạnh này, khi pin nhiên liệu chỉ mang trong mình từ 20 - 60%, hoặc ICE chỉ từ 25-30%

← Bài trước Bài sau →