CÔNG TY TNHH ẮC QUY BẠCH LONG®

PHẦN 1: ẮC QUY LÀ GÌ VÀ CẤU TẠO CỦA ẮC QUY

PHẦN 1: ẮC QUY LÀ GÌ VÀ CẤU TẠO CỦA ẮC QUY

ẮC QUY LÀ GÌ VÀ CẤU TẠO CỦA ẮC QUY

Bạn có biết ắc quy không chỉ lắp đặt cho xe máy, ô tô, mà còn các thiết bị khác như hệ thống thang máy, các thiết bị tại nhà như đèn, quạt,... không? Ắc quy được ứng dụng rất rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, nhưng liệu bạn đã hiểu rõ ắc quy là gì chưa? Hãy cùng Bạch Long Battery tìm hiểu về ắc quy nhé!

1. Ắc quy là gì?

Ắc quy, hay còn được biết đến với nhiều cách gọi khác như bình (ắc quy) hay acquy, là một bộ phận, một nguồn điện thứ cấp cung cấp điện thế tĩnh cho các thiết bị điện khác, dựa vào khả năng biến đổi hóa năng thành điện năng. Ngoài cấp điện ra, ắc quy còn có chức năng lưu trữ điện năng cho hệ thống. 

ắc quyô tô, atlas, gs, x-pro

Ảnh minh họa ắc quy: ắc quy ô tô ATLAS, ắc quy ô tô X-PRO

Bạn có thể nạp điện cho ắc quy bằng thiết bị sạc điện cho ắc quy và tái sử dụng được nhiều lần. Để tăng tuổi thọ và tránh rủi ro làm hỏng ắc quy, thì bạn phải sạc đúng cách và với thiết bị sạc phù hợp. Vì hiện nay trên thị trường, các thiết bị nạp điện cho ắc quy rất đa dạng với nhiều mục đích khác nhau như sạc ắc quy ô tô, sạc ắc quy xe máy, sạc ắc quy máy phát điện,...

2. Cấu tạo ắc quy

Ắc quy gồm 2 bộ phận chính: Cấu tạo bên ngoài và cấu tạo bên trong

2.1 Cấu tạo bên ngoài ắc quy gồm:

Vỏ ắc quy: Bộ phận bao bọc kết cấu bên trong của ắc quy, bên trong được chia làm nhiều ngăn, (Số ngăn tùy thuộc vào điện áp của ắc quy) và có các khoảng trống để chứa đựng dung dịch. Đối với các loại ắc quy hở (ắc quy nước), thường vỏ ắc quy được thiết với màu trắng đục hoặc trong suốt, để người tiêu dùng có thể kiểm tra lượng dung dịch bên trong.

dấu hiệu thể hiện mực nước trên ắc quy nước gs, ắc quy ô tô gs

Ảnh minh họa dấu hiệu thể hiện mực nước trên ắc quy ô tô nước GS.

Nắp ắc quy: Thường được thiết kế bằng nhựa, có độ bền cao, được thiết kế để chống tràn dung dịch bên trong ắc quy. Đa phần nắp của các ắc quy sẽ có quai xách, tay cầm để hỗ trợ cho việc di chuyển. Các ắc quy hở sẽ được thiết kế thêm các nút thông hơi để giúp thoát khí trong bình ra môi trường ngoài. Đối với ắc quy khô, nắp sẽ có “mắt thần”, giúp người sử dụng dễ dàng nhận dạng tình trạng của ắc quy qua các màu sắc nhà sản xuất quy định. Đối với ắc nước, nắp sẽ có các nút thông hơi để người dùng có thể cung cấp thêm nước chuyên dụng cho ắc quy.

Cọc ắc quy: Là 2 đầu của cực âm và cực dương, được dùng để nối ắc quy với tải ngoài, nối các ắc quy với nhau và để sạc điện.

nắp bình ắc quy khô và ắc quy nước, ắc quy ô tô gs,ắc quy ô tô atlas

So sánh nắp bình ắc quy ô tô nước GS và ắc quy ô tô khô ATLAS.

2.2 Cấu tạo bên trong ắc quy gồm:

Bản cực ắc quy: Được thiết kế từ hợp kim của chì, gồm 2 bản cực, âm và dương. Bản cực dương được làm từ chì đioxit còn đối với cực âm, thì được làm từ chì. Giữa hai bản cực sẽ được ngăn cách bởi các tấm chắn, và được nối với nhau bằng thanh nối (cầu nối).

Tấm chắn: Được thiết kế từ nhựa hoặc dệt thủy tinh (tùy thuộc vào các dòng ắc quy), mỏng, để chắn giữa hai bản cực âm và dương. Giữa các bản cực và tấm chắn sẽ được lấp đầy bởi chất điện phân.

cấu tạo ắc quy ô tô, ắc quy gs, ắc quy atlas, ắc quy nhật bản, ắc quy hàn quốc

Cấu tạo bên trong ắc quy ô tô kín khí

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều hãng ắc quy nội và ngoại, và điều đó đã phần nào đã gây trở ngại cho người tiêu dùng chọn lựa. Vì thế, việc tìm hiểu rõ về các thương hiệu là điều rất quan trọng trước khi đưa ra quyết định. Các hãng ắc quy lớn và uy tín khách hàng có thể tham khảo như ATLAS, X-PRO, ROCKET, EAGLE, GS, đây là những hãng có quy mô lớn, tầm ảnh hưởng cao trong và ngoài nước, có quá trình hình thành lâu đời và được ưa chuộng sử dụng tại các thị trường Châu Mỹ, Châu Á và Việt Nam. 

Ngoài việc lựa chọn thương hiệu ắc quy uy tín, người tiêu dùng đồng thời nên tìm hiểu về các nhà cung cấp và phân phối tại Việt Nam. Nhà cung cấp có trách nhiệm đưa ra các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu và điều kiện của khách hàng, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng trọn đời. Công Ty TNHH Thương Mại ắc quy Bạch Long là 1 nguồn các khách hàng có thể tham khảo. Bạch Long Battery đã có mặt trên thị hơn 20 năm tại Việt Nam, cung cấp các thương hiệu uy tín với các dịch vụ ưu đãi cho khách hàng.


Thông tin Công Ty TNHH Thương Mại Ắc Quy Bạch Long:

Địa chỉ: 140 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 38562469

Email: acquybachlong140@gmail.com

Website: acquybachlong.com

← Bài trước